Các xu hướng chăm sóc da Hàn Quốc sẽ ‘thống trị’ năm 2018

KBeauty (xu hướng trang điểm & chăm sóc da Hàn Quốc) thường được giới làm đẹp châu Á quan tâm. Bởi lẽ, làn da sương khói của các cô gái Hàn luôn mang vẻ đẹp trẻ trung, tinh khiết, tràn đầy sức sống mà chúng ta muốn hướng đến. Vậy, các xu hướng chăm sóc da Hàn Quốc 2018 sẽ là…

1. Sản phẩm lên men

Những sản phẩm lên men thời gian qua đã làm si mê các tín đồ đam mê dưỡng da. Các thành phần lên men phổ biến trên thị trường bao gồm: Galactomyces (được hình thành trong quá trình lên men rượu Sake), Bifida ferment lysate (dịch lọc được sau khi lên men khuẩn Bifidobacterium) và Fermented Plant Extracts (sản phẩm thu được quá trình lên men của các loại thực vật).


Ảnh: arbonne
Sản phẩm lên men mang những điểm ưu việt khiến các tín đồ làm đẹp không khỏi say mê. Thứ nhất, mỹ phẩm lên men sẽ hạn chế tối đa chất bảo quản vì các khuẩn lên men mang tính kháng khuẩn và bền vững cao hơn so với thành phần gốc.

Thứ hai, sản phẩm lên men có khả năng thẩm thấu cao, vì các phân tử được bẻ gãy thành những phân tử siêu nhỏ giúp da dễ dàng hấp thụ. Thứ ba, mỹ phẩm lên men chứa nồng độ và hàm lượng dưỡng chất vượt trội giúp phục hồi và nuôi dưỡng làn da.

2. Chiêt xuất rau má – Centella Asiatica

Có thể nói chiết xuất rau má thành phần “quốc dân” của giới làm đẹp Hàn Quốc trong năm 2017. Đến 2018, xu hướng chăm sóc da Hàn Quốc bằng thành phần rau má vẫn chưa hề thuyên giảm. Theo Mịn Blogger, trong chiết xuất rau má chứa những Saponin (Acid Asiatic, Acid Brahmic) giúp làm lành các mô tổn thương, thúc đẩy tái tạo làn da mới và hỗ trợ trị mụn.


Ảnh: IndiaMART
Ngoài ra, chiết xuất rau má giúp cấp ẩm cho làn da, làm chậm quá trình lão hoá, hỗ trợ điều trị nám. Rau má còn chứa nhiều Triterpeniods giúp da trở nên khoẻ mạnh hơn và tăng cường lưu thông máu.

3. Peptide

Theo Happy Skin, Peptide là chuỗi các acid amin có kích thước siêu nhỏ giúp điều trị các vấn đề lão hoá da. Trên thị trường hiện nay, Peptides thuường xuất hiện với 2 dạng: Palmitoyl Pentapeptides (hay còn gọi là Matrixyl, giúp tăng sinh Collagen) và Acetyl Hexapeptide – 3 (được gọi là Argirelene, hoạt động như Botox giúp giảm sự co cơ và giãn nếp nhăn). Các sản phẩm chứa Peptide thường được xuất hiện trong serum, ampoules và kem dưỡng da.


Ảnh: E Medical Clinic & Surgery
4. Cloundess Skin- Làn da sương khói

Chuẩn mực chăm sóc da Hàn Quốc trong suốt như pha lê (Glass Skin) đã “nhường ngôi” cho làn da sương khói (Cloundness skin). Làn da ẩm mượt như lớp sương mờ phủ trên bề mặt tựa như đám mây tươi sáng trôi lửng lờ trên bậu trời trong xanh đầy nắng ấm. Tiêu chí của làn da sương khói là: kết cấu và màu da đồng nhất, có độ trong suốt, ẩm, và sáng.


Ảnh: Be Asia – Be Magazine
5. Chăm sóc da tối giản

Trong năm 2018, các hãng sản xuất đơn giản hoá các bước chăm sóc da và tối giản hoá trong thiết kế. Các sản phẩm Hàn Quốc bây giờ thường rút gọn chỉ còn: tẩy trang – rửa mặt – cân bằng – dưỡng ẩm – chống nắng.


Ảnh: Lionesse Giveaway
Tuy nhiên chúng ta không thể nào đoán trước được những phát kiến nào mới sẽ xuất hiện ở xứ sở kim chi trong nay. Bởi lẽ, ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc luôn phát minh và phát triển không ngừng để tạo ra những trào lưu mới, những sản phẩm mới tốt hơn cho người tiêu dùng.

Phản hồi của bạn